Phương pháp lựa chọn sữa mát giúp cho hệ tiêu hóa của con yêu hấp thu tốt

Theo quan niệm của dân gian, nguyên do làm cho con yêu đang bú dặm sữa bên ngoài lâu tăng cân nặng, không bụ bẫm, thường xuyên táo bón, kém hấp thu là bởi vì trẻ uống “sữa nóng”. Vì vậy, khi con có các khó khăn về hệ tiêu hóa, mẹ bỉm sữa luôn luôn tìm kiếm một loại “sữa mát” nhằm giúp con thoát khỏi tình trạng táo bón, đẩy mạnh hấp thu. Thế sữa mát là như thế nào và có những thành phần gì?

1/ Sữa mát là sữa như thế nào?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ có vị ngọt thanh, cung cấp đầy đủ những dưỡng chất giúp bé tăng trưởng toàn diện, đồng thời còn chứa những men tiêu hóa thiết yếu hỗ trợ quá trình hấp thụ dưỡng chất diễn ra trọn vẹn. “Sữa mát” có thể hiểu là loại sữa có cấu trúc gần giống với sữa mẹ, tăng cường đúng đủ những dưỡng chất và hỗ trợ trẻ hấp thu tốt không gây táo bón cho trẻ.

“Sữa mát” có thể hiểu là loại sữa có cấu trúc tương tự với sữa mẹ, không gây táo bón cho trẻ

Do hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt nên đặc điểm quan trọng nhất của sữa mát chính là thành phần dưỡng chất giúp trẻ hấp thu tốt hơn. Sữa mát có vị ngọt tự nhiên, rất dễ uống, vừa giúp con yêu tăng trưởng cả về thể chất lẫn trí óc, vừa đẩy mạnh khả năng hấp thu và ngăn ngừa táo bón hiệu quả cho bé yêu.

Để có thành phần giống sữa mẹ, “sữa mát” thường được bổ sung những dưỡng chất đặc biệt như DHA, ARA, taurin, tỷ lệ đạm whey/casein phải đạt 60/40… hỗ trợ bé phát triển não bộ, tăng cường sức đề kháng, tăng trưởng trọng lượng và chiều cao tối ưu.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra chất dinh dưỡng OPO, thành phần chất béo chủ yếu trong sữa mẹ, rất thân thiện với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Các nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy chất dinh dưỡng OPO có thể làm tăng cường hấp thu thêm 60% canxi, giảm 50% triệu chứng táo bón, giảm 50% thời gian quấy khóc mỗi ngày của con yêu, số lượng vi khuẩn có lợi đường ruột  tăng 24 lần…

>>  Có thể bạn quan tâm: Top các loại sữa mát tăng cân tôt nhất

2/ Hướng dẫn chọn sữa mát giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé hấp thu khỏe hơn


Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong số 500 triệu bé dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, 30% trường hợp có nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp bởi rối loạn tiêu hóa. Còn theo số liệu thống kê của Viện Dinh dưỡng Việt Nam, tỷ lệ bé  có triệu chứng rối loạn tiêu hóa chiếm đến 47% trong tổng số trẻ đến đây tư vấn và khám bệnh. Tại  Bệnh viện Nhi Trung ương, tỷ lệ này lên tới 59% ở trẻ em dưới 12 tháng tuổi và 40% ở trẻ từ 1 – 2 tuổi. Điều này cho thấy hệ tiêu hóa của bé trong những năm đầu đời chưa tăng trưởng hoàn thiện nên dễ gặp phải những bệnh về đường tiêu hóa.

Những chất dinh dưỡng hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ mà mẹ cần phải nhớ để tìm kiếm chính là: OPO, chất xơ hòa tan FOS, GOS…

Mẹ bỉm sữa cần chọn sữa phù hợp với độ tuổi của con yêu vì mỗi giai đoạn phát triển, cơ thể bé yêu cần được bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau. Sau đó, mẹ nên xem xét đến tình trạng dinh dưỡng như bé yêu có đang thiếu hay thừa cân không để lựa chọn sữa phù hợp. Cuối cùng và quan trọng nhất, mẹ cần  để ý kỹ thành phần, công thức sữa để giúp trẻ hấp thu tốt, minh mẫn. Các  dưỡng chất hỗ trợ tiêu hóa cho con mà mẹ bỉm sữa cần ghi nhớ để tìm kiếm chính là: OPO, chất xơ hòa tan FOS, GOS…

>> Tìm hiểu thêm: Các loại sữa mát cho trẻ bị táo bón tốt nhất


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 loại sữa hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ nhỏ được tin dùng nhất hiện nay

Tips giúp mẹ bỉm sữa lựa chọn sản phẩm sữa tăng cân hiệu quả nhất cho con

Gợi ý TOP 5 loại sữa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bé đáng mua nhất hiện nay