Top 5 dòng sữa non cho bé mới sinh được quan tâm nhất hiện nay


Sữa non chứa nhiều chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự tăng trưởng của bé mới sinh và nhỏ tuổi. Tuy vậy, trên thị trường hiện nay, có một vài dòng sữa non dành cho các lứa tuổi khác nhau của bé. Hãy cùng SỮA NÀO TỐT khám phá về 5 dòng sữa non cho trẻ sơ sinh "hot" nhất trong thời gian gần đây.

1.Tìm hiểu về sữa non là gì? Thành phần và công dụng của sữa non cho trẻ mới sinh

1.1 Tìm hiểu về sữa non là gì?

Sữa non, hay còn được gọi tên khác là sữa đầu được tạo ra bởi cơ thể người mẹ sau khi sinh con. Giai đoạn sản xuất sữa non thường xảy ra vào khoảng tháng thứ 7 của thời kỳ mang thai. Hơn nữa, sau thời gian sinh, sữa non cũng bắt đầu được  sản sinh sau khoảng 72 giờ. Tên khoa học khác của sữa non là "Colostrum". Đây là khoảng thời gian khởi đầu của sữa mẹ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển và bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Sữa non có ý nghĩa rất đặc biệt với trẻ

1.2 Thành phần và tác dụng của sữa non cho bé

Đặc tính nổi bật của sữa non cho bé mới sinh là hàm lượng chất dinh dưỡng quý hiếm mà nó cung cấp, được coi là 1 loại liều thuốc kháng sinh tự nhiên ban đầu dành cho bé. Thành phần của sữa non chứa đựng một phạm vi phong phú của các yếu tố chất dinh dưỡng đặc biệt, bao gồm chất xơ, axit amin, protein, bạch cầu, kháng thể chống nhiễm trùng, các vitamin và các chất chống oxy hóa.

Các thành phần chất dinh dưỡng trong sữa non có nhiệm vụ thúc đẩy sự phát triển các kháng thể để ứng phó với bệnh tật, bảo vệ sự phát triển của não bộ, và giúp hệ tiêu hóa một cách hiệu quả. Đặc biệt, đối với bé mới đẻ, khi hệ miễn dịch vẫn đang tiến triển, sữa non có thể xem như một loại "phép màu" bảo vệ sức khỏe toàn diện của trẻ.

Sữa non có lợi ích giúp cho sự phát triển toàn diện và nâng cao sức khỏe của trẻ nhỏ.

2. Các tiêu chí để mẹ có thể chọn sữa non tốt nhất cho trẻ ngày nay.

2.1 Ưu tiên chọn sữa non được sản xuất động vật 

Sữa non được tạo ra từ cơ thể mẹ có hạn chế, trong khi sữa non được sản xuất từ động vật như dê, bò, ngựa có lượng tạo ra khá lớn. Đặc biệt, sữa non từ bò thường được đánh giá tốt về hàm lượng và chất lượng, cung cấp chất dinh dưỡng gần giống sữa non của mẹ.

2.2 Kiểm tra thành phần sữa non 

Hãy kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm để chắc chắn rằng không có chất gây dị ứng cho bé. Sữa tăng sức đề kháng cho trẻ và hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bé ngăn ngừa tình trạng táo bón.

2.3 Lựa chọn theo từng giai đoạn phát triển của trẻ

Phù hợp với từng độ tuổi, chọn loại sữa non tương thích với giai đoạn phát triển của trẻ. Sữa non dành cho trẻ 1 tuổi sẽ tương thích cho bé sơ sinh hay trẻ 3 tháng tuổi và ngược lại, để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của bé.

3. Top 5 dòng sữa non cho bé mới sinh được quan tâm nhất hiện nay.

3.1. Sữa non Alpha Lipid 

Sữa non Alpha Lipid được coi là dòng sữa non hàng đầu hiện nay với thành phần dinh dưỡng phong phú, thúc dục sự phát triển toàn diện và nâng cao sức khỏe cho bé. Cấu tạo bao gồm vitamin, khoáng chất, kháng thể tự nhiên và đặc biệt là Canxi thiết yếu mỗi ngày.

Sử dụng sữa non Alpha Lipid, cha mẹ an tâm về hệ tiêu hóa,tăng miễn dịch và hỗ trợ xương răng. Lưu ý rằng sản phẩm này tương thích cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Sữa non Alpha Lipid hỗ trợ kháng thể tự nhiên cho trẻ

3.2 Sữa non Colosbaby

Sữa non Colosbaby có nguồn gốc từ sữa bò hạng A tại các trang trại ở Mỹ sau khi bò mẹ sinh con trong vòng 24 giờ. Điều này hỗ trợ duy trì dinh dưỡng trọn vẹn, với hàm lượng kháng thể IgG cao gấp 100 lần, nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả.

Colosbaby là  sữa non dành cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi, chứa đầy đủ Protein, IgG, yếu tố miễn dịch, khoáng chất và vitamin thiết yếu cho sự phát triển. Sản phẩm này giúp trí tuệ và thị lực với Choline, vitamin A và Taurine.

Sữa non Colosbaby là sữa công thức số 1 bổ sung dinh dưỡng từ sữa non

3.3 Sữa non Colomi

Sữa non Colomi là một sản phẩm của DETECHBio, một thương hiệu tập trung vào xây dựng và phân phối thực phẩm chức năng tại Việt Nam. Với tỷ lệ 51% sữa non liên kết với sữa ong chúa, sữa non Colomi tương thích cho trẻ có vấn đề về hấp thu, đề kháng yếu và ít được bú mẹ. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ nhiều dinh dưỡng như sau:

Lysine, Choline, Carnitine: Hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ.

FOS, Inulin: Giúp giảm tình trạng táo bón.

Kẽm: Tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡngquan trọng.

Sữa non Colomi đến từ thương hiệu Việt

3.4 Sữa non ILDONG số 1 (bé 0-12 tháng) 

Sữa non ILDONG thuộc thương hiệu Hàn Quốc Ildong Foodis, có hơn 40 năm kinh nghiệm. Sữa ILDONG cung cấp các chất dinh dưỡng như IGF, immunoglobulin, IgG từ sữa non,tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé khỏi bị ốm. Probiotics trong sữa đồng đều vi khuẩn đường ruột, tốt cho tiêu hoá. Các chất như Phosphatidylcholine và Phosphatidylserine giúp hình thành tế bào não, hỗ trợ phát triển trí não và thị lực của bé.

Sữa non Ildong đến từ thương hiệu Hàn Quốc

3.5 Mama sữa non

Sữa non Mama chứa nguồn dinh dưỡng ưu việt với hàm lượng cao Cacbohydrate, chất kháng thể, Lysine, Lactoferin, DHA, Prebiotic, cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Được đề cử bởi các chuyên gia dinh dưỡng, Mama sữa non thích hợp cho thời kỳ đầu của trẻ.

Sữa non Mama cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện, được mẹ tin dùng. Sản phẩm giúp cải thiện chất lượng bữa ăn của trẻ, nâng cao tiêu hóa, khả năng hấp thụ và kích ứng hệ miễn dịch, hỗ trợ bé có sức đề kháng tốt và khỏe mạnh hơn.

Mama sữa non được chuyên gia khuyên dùng cho bé ở giai đoạn đầu đời

>> Tìm hiểu thêm: Dòng sữa non tăng cân dành cho trẻ sơ sinh

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã cùng nhau kiểm tra top 5 dòng sữa non cho bé mới sinh, được các bậc phụ huynh ưa chuộng nhất hiện tại để nâng cao hệ miễn dịch. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bậc cha mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho bé yêu của mình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 loại sữa hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ nhỏ được tin dùng nhất hiện nay

Tips giúp mẹ bỉm sữa lựa chọn sản phẩm sữa tăng cân hiệu quả nhất cho con

Gợi ý TOP 5 loại sữa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bé đáng mua nhất hiện nay