Top năm dòng sữa mát không gây táo bón cho trẻ tốt nhất hiện nay

Nổi bật với khả năng phòng ngừa tình trạng táo bón hiệu quả cho bé mới sinh, sữa mát đang được nhiều phụ huynh tìm kiếm và chọn lựa. Tuy nhiên, thực tế về hiệu quả của công dụng này như thế nào? Việc cho bé mới sinh uống sữa mát có thực sự có lợi không? Sữa Nào Tốt đã thực hiện tìm hiểu và tổng hợp đầy đủ tài liệu liên quan. Để biết thêm chi tiết, phụ huynh có thể đọc thêm bài viết dưới đây!

1. Sữa mát cho trẻ sơ sinh ngừa táo bón là gì?

Theo nghiên cứu khoa học, "sữa mát" trong sữa công thức có chứa thành phần chất dinh dưỡng giống sữa mẹ. Đặc biệt, dòng sữa mát cho trẻ sơ sinh không gây ra vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là táo bón, cho trẻ nhỏ.

Sữa mát hỗ trợ cải thiện vấn đề  nhiệt bên trong cơ thể của bé và đồng thời giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Với vị nhạt, ngọt nhẹ tương tự như sữa mẹ, sữa mát hỗ trợ việc di chuyển đổi từ sữa mẹ sang sữa mát dễ dàng hơn cho các bé.

Sữa mát có thành phần dinh dưỡng tự nhiên, có vị nhạt và ngọt dịu nhẹ gần giống như sữa mẹ

2. Tác dụng của dòng sữa mát cho trẻ sơ sinh là gì?

2.1. Cân bằng hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa

Sữa mát chứa chất HMO, có thể coi như một nguồn chất dinh dưỡng cho vi khuẩn có lợi, hỗ trợ sức khỏe đường ruột cho bé. Điều này giúp cân bằng vi sinh đường ruột ở trẻ em. Ngoài ra, HMO còn hạn chế sự tấn công của vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ.

2.2. Phòng tránh tình trạng táo bón ở bé

Trong sữa mát, sự kết hợp của hệ chất béo không dầu cọ và chất xơ hòa tan FOS có lợi ích làm phân của bé mềm mịn, dịch chuyển dễ dàng và giúp phòng ngừa tình trạng táo bón.

3. Top 5 loại sữa mát cung cấp chất xơ cho trẻ táo bón tốt nhất

Sau đây là danh sách 5 các loại sữa mát dành cho trẻ táo bón được đánh giá tốt nhất ngày nay mà mẹ ưa chuộng:

3.1 Sữa Physiolac

Sữa Physiolac từ Gilbert Laboratories ở Pháp, nổi tiếng tại Việt Nam với hương vị thơm ngon gần giống sữa mẹ và thuộc tính thanh mát, hỗ trợ giảm vấn đề táo bón ở trẻ. Đặc tính nổi trội như:

Thành phần chất xơ prebiotic cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ nhỏ.

Tỉ lệ chất đạm casein/whey và GOS/FOS trong sữa tương tự sữa mẹ, giúp bé tiêu hóa dễ dàng và không bị táo bón.

Công thức còn chứa nhiều dinh dưỡng như acid linoleic, IQ-Advance, taurine, choline,... hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho não bộ bé.

Sữa Physiolac

3.2 Sữa Meiji Nhật Bản

Thương hiệu sữa Meiji ra đời từ năm 1917 do Công ty Meiji phát triển, là một trong những nhãn hàng sữa bột cho bé lâu đời tại Nhật Bản. Sản phẩm của Meiji cũng gồm loại sữa mát nổi tiếng, được nhiều bậc phụ huynh yêu thích. Điểm nổi trội như:

Sữa Meiji có hương vị ngọt ngào, dễ uống cho bé.

Thành phần chất xơ FOS nâng cao sức khỏe đường ruột, tăng cường sức đề kháng và giảm vấn đề táo bón.

Thành phần đạm whey giúp bé khỏe mạnh và tăng cân đều đặn.

Sản phẩm Meiji có các biến thể phù hợp với từng lứa tuổi của bé.

Sữa bột Meiji Infant Formula 800g (0 - 12 tháng)

3.3 Sữa HiPP Organic Combiotic số 1

Sữa HiPP Organic Combiotic số 1 là sản phẩm dưỡng chất hữu cơ của thương hiệu cùng tên từ Đức. Thành phần sữa đáp ứng quy định hữu cơ được chứng nhận bởi EU (Liên minh châu  u), đảm bảo không chứa các chất độc hại như chất gây biến đổi gen, hormone tăng trưởng, hương liệu, phẩm màu,... Điều này làm cho sản phẩm an toàn và thích hợp với hệ tiêu hóa non yếu của bé mới sinh.

Hipp Organic Combiotic là sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ đến từ Đức

3.4 Sữa Glico của Nhật

Sữa Glico của Nhật nổi trội với sự bứt phá là loại sữa đầu tiên chứa 5 loại nucleotid tương đồng sữa mẹ, tăng cường hệ miễn dịch. Sản phẩm có độ tương đồng lớn với sữa mẹ, là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ không có nhiều sữa. Chất xơ hòa tan trong sữa giúp tiêu hóa dễ dàng, phân mềm hơn. Glico còn cung cấp DHA và axit Alpha-linolenic giúp phát triển trí não và thị lực cho bé.

Sữa Glico có hương vị ngọt nhạt, thơm mát, màu sắc vàng giống sữa đầu, mang lại dưỡng chất tối ưu cho bé tăng cân. 

Sữa Glico hỗ trợ bé tiêu hoá khoẻ và tăng cân đều

3.5 Sữa NAN 

Sữa NAN viết tắt từ Nestle Advanced Nutrition - một loại sản phẩm chất lượng cao của tập đoàn Nestle, lãnh đạo trong ngành thực phẩm và đồ uống toàn cầu. Sữa NAN Nga nhập khẩu trực tiếp từ Nga, được nhiều mẹ bỉm Việt Nam sử dụng. Đây là sữa mát giúp bé phát triển cân đối về chiều cao và cân nặng. Thuộc tính nổi bật: 

Công thức chứa bifidobacteria - một loại lợi khuẩn probiotic có trong sữa mẹ, hỗ trợ cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và tiêu hóa tốt hơn. 

Chất xơ hòa tan FOS giúp tối ưu hóatình trạng chán ăn và táo bón ở bé. 

Thành phần chất đạm optipro hỗ trợ ngăn chặn suy dinh dưỡng-thấp còi,  hỗ trợ bé khỏe mạnh và thông minh.

Sữa bột NAN Optipro Plus số 4 1.5 kg (2 - 6 tuổi)

>> Bài viết cùng chủ đề: Sữa cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã cùng nhau xem xét top 5 dòng sữa mát cho trẻ táo bón , được các bậc cha mẹ tin dùng nhất hiện tại để tăng hệ miễn dịch. Hy vọng những dữ liệu chia sẻ trong bài viết sẽ hỗ trợ các bậc cha mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho con yêu của mình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 loại sữa hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ nhỏ được tin dùng nhất hiện nay

Tips giúp mẹ bỉm sữa lựa chọn sản phẩm sữa tăng cân hiệu quả nhất cho con

Gợi ý TOP 5 loại sữa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bé đáng mua nhất hiện nay